2017: Học viện Kỹ thuật mật mã mở chuyên ngành mới về điều khiển tự động

(Mic.gov.vn) - 

Học viện Kỹ thuật Mật mã (KTMM) đang chuẩn bị các nguồn lực để mở mới chuyên ngành đào tạo kỹ sư “Hệ thống nhúng & điều khiển tự động”. Chuyên ngành mới dự kiến bắt đầu tuyển sinh từ năm 2017

 

Thông tin nêu trên vừa được Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện KTMM cho biết tại Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 được tổ chức ngày 15/9/2016 tại Hà Nội.

Đánh giá về kết quả hoạt động của Học viện KTMM trong năm học 2015 - 2016, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn khẳng định, năm học vừa qua, Học viện đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các mặt.

Cụ thể, cùng với việc tiếp tục đổi mới toàn diện về nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, công tác quản lý giáo dục, năm học 2015 - 2016, Học viện đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển khoa học - công nghệ mật mã, đặc biệt một số sản phẩm đề tài cấp Nhà nước, cấp Ban do Học viện chủ trì với hạm lượng khoa học cao, có khả năng triển khai ứng dụng trong thực tế.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng đội ngũ đã được Học viện KTMM chú trọng; mối quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế đã được tăng cường mở rộng. Đồng thời, Học viện đã làm tốt nhiệm vụ đào tạo hợp tác quốc tế cho ngành Cơ yếu Lào, Campuchia và thực hiện có hiệu quả chủ trương của lãnh đạo Ban trong việc tăng cường cơ sở vật chất, chuẩn bị điều kiện xây dựng cơ sở đào tạo phía Nam…

Theo Giám đốc Học viện KTMM Nguyễn Nam Hải, những năm học gần đây, Học viện chủ trương tập trung toàn bộ nguồn lực cho công tác đổi mới và phát triển đào tạo, nâng cao chất tượng đầu ra. “Để sản phẩm đào tạo của Học viện có thể bắt nhịp ngay với thực tiễn đòi hỏi ngày càng cao, nhiều giải pháp đồng bộ đã được triển khai quyết liệt, công tác đào tạo của Học viện đã có những bước chuyển lớn, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao cùng với sự phát triển nhanh chóng cả về loại hình đào tạo và lưu lượng học viên, sinh viên”, ông Hải chia sẻ.

Theo thống kê, tốc độ tăng trưởng về lưu lượng học viên, sinh viên của Học viện KTMM trong 3 năm gần đây là 30%; tỷ lệ sinh viên các khóa đào tạo dân sự ra trường có việc làm ngay đạt 80%; tổng số học viên-sinh viên toàn Học viện trong năm học mới là trên 3.800, trong đó có 750 tân sinh viên khóa 13 - đào tạo kỹ sư An toàn thông tin và 150 tân sinh viên khóa 1 - đào tạo kỹ sư Phát triển phần mềm nhúng & di động.

Ông Nguyễn Nam Hải cũng khẳng định, các chuyên ngành mới của Học viện có sức hút lớn đối với xã hội, vị thế của Học viện trong khu vực đào tạo đại học ngày càng được nâng cao. Ông Hải cho biết: “Kết thúc năm học 2015 - 2016, Học viện KTMM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo và xây dựng phát triển đơn vị. Học viện được trao tặng Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và 2 Bằng khen của Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ; 7 chiến sĩ thi đua toàn quân; 5 cán bộ giảng viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và 16 giảng viên được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp Học viện”.

Người đứng đầu Học viện KTMM cho biết, trong năm học mới 2016 - 2017, Học viện tiếp tục tập trung đẩy mạnh đổi mới công tác đào tạo, nâng chất lượng đầu ra để sản phẩm đào tạo của trường có tính cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực cho ngành Cơ yếu và xã hội.

Chuyên ngành “Hệ thống nhúng & điều khiển tự động” dự kiến sẽ được Học viện Kỹ thuật Mật mã mở mới và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2017 (Ảnh minh họa)

Một điểm nhấn của năm học 2016 - 2017 là lần đầu tiên trong cả nước, Học viện KTMM đào tạo khóa 1 kỹ sư “Phát triển phần mềm nhúng và di động” nhằm đáp ứng nhu cầu đang rất cấp thiết của lĩnh vực này. Trong kỳ tuyển sinh 2016, Học viện KTMM đăng ký tuyển 120 chỉ tiêu cho chuyên ngành mới này và đã có rất đông thí sinh đăng ký dự tuyển, kết quả có 150 thí sinh trúng tuyển với điểm điểm chuẩn 20 điểm (cao hơn 1 điểm so với điểm chuẩn của ngành ATTT - PV).

Đáng chú ý, theo đại diện lãnh đạo Học viện KTMM, trường đang chuẩn bị các nguồn lực để mở chuyên ngành mới “Hệ thống nhúng & điều khiển tự động”, sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2017. Học viện cũng dự kiến từ năm học 2017 - 2018 sẽ đào tạo đầy đủ và có tính liên thông, đồng bộ cả 4 nhóm ngành KTMM, An toàn thông tin, CNTT và Điện tử Viễn thông với quy mô chạm mốc 5.000 học viên-sinh viên.

Để hoàn thành những mục tiêu đầy tham vọng kể trên, Học viện KTMM cũng đã đề ra 3 nhóm giải pháp sẽ được quyết liệt triển khai trong thời gian tới gồm: Tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo trên tất cả các mặt: chất lượng đội ngũ giảng viên; nội dung chương trình - giáo trình đào tạo, công tác khảo thí và kiểm định chất lượng đào tạo, quy trình - phương thức và công nghệ quản lý đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo.

Cùng với việc xây dựng môi trường đào tạo chính quy, hiện đại, giàu tính sư phạm, tương tác gắn kết đào tạo với thực tiễn và nghiên cữu, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho việc giảng dạy, nghiên cứu của đội ngũ giảng viên và sự chủ động, sáng tạo trong học tập của học viên-sinh viên; Học viện KTMM cũng sẽ có những giải pháp đột phá, đồng bộ nhằm kiện toàn cơ cấu tổ chức, nnaang cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy và nghiên cứu; tăng mạnh đầu tư cơ sở vật chất, triển khai đào tạo một cách hiệu quả, chất lượng, hiệu suất cao; đặc biệt là chú trọng khắc phục những khó khăn để thực hiện đào tạo tốt tại cơ sở phía Nam của Học viện.

M.T

ictnews.vn

Tin tức sự kiện